You are currently viewing สร้าง รอยยิ้ม ด้วยความสุข

สร้าง รอยยิ้ม ด้วยความสุข

ในโลกนี้การที่จะมี รอยยิ้ม นั้นก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยากสักหน่อย แต่สำหรับบางคนแล้วนั้น ก็คงจะบอกไม่ได้เลยว่าจะยิ้มออกได้อย่างไรเมื่อบางครั้งที่ต้องทนกับความลำบากในยุคสังคมนี้ การที่เราจะสร้างรอยยิ้มนั้นไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขนั้นก็ยิ้มออกมาได้เพียงแค่เริ่มที่จะมีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้นในทุกๆวัน หรือแค่แบ่งปันบางสิ่งกันคนอื่นเราจะได้รอยยิ้มนั้นกลับมาแล้วความสุขก็จะเกิดขึ้น

แบ่งปัน รอยยิ้ม ให้กับคนอื่น

การส่ง รอยยิ้ม ให้คนอื่นนั้นหลายคนอาจจะบอกว่ามันยากมากเราไม่รู้จักใครจะส่งให้ได้ยังไง แต่จริงๆแล้วเราก็สามารถส่งไปได้ไม่ว่าในเวลาที่เขาทำดีหรือกำลังทำหน้าที่ทุกข์อยู่เพียงถ้าเขามองมาที่เรา เราก็ยิ้มให้เขาแบบส่งกำลังใจไปให้ เห็นมั้ยไม่ยากเลย แต่ก็มีทางอื่นเหมือนกันที่จะแบ่งปันรอยยิ้มกัน เวลาที่เราเห็นใครกำลังลำบากแล้วช่วยเหลือเขานั้นก็ถือว่าเป็นการส่งรอยยิ้มที่ดีได้เลยแถมยังมีคำขอบคุณคืนมากอีกด้วย

ลองเป็นคนฟัง

ในบางครั้งการที่เราได้รับฟังใครสักคนเวลาที่เขาทุกข์ นั้นก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดีก็ได้ หลายคนก็จะมีปัญหาเวลาที่พูดแล้วไม่มีคนเชื่อหรือรับฟังในเวลาที่ทุกข์บางช่วงเวลา คนบางคนก็อาจไม่ได้ต้องการไปมากกว่าคนที่รับฟังเลยถึงแม้ช่วยเหลือไม่ได้ก็ไม่เป็นไรแค่รับฟังก็พอ ดังนั้นลองแบ่งปันความรู้สึกกับคนสำคัญในชีวิตเราดูบ้างอาจจะดีก็ได้

จงให้อภัย

ในหลายๆครั้งในชีวิต ก็จะมีคนเข้ามาไม่ว่าจะพูดจาไม่ดีหรือทำอะไรไม่ดีกับตัวเราไว้นั้น การที่เรามัวแต่เจ็บแค้นนั้นนานไปก็อาจจะไม่ดีก็ได้ นอกจากเราจะไม่มีความสุขแล้วก็ยังเสียเวลาที่เราจะใช้ประโยชน์ได้ด้วย เมื่อเรานั้นวางลงได้เท่ากับว่าเวลาของความสุขนั้นจะมีเพิ่มมามากขึ้น เราจะสามารถส่งต่อความสุขในได้ให้กับใครอีกมากมาย